Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN KHU TÂY ĐANG "SỐT"

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN KHU TÂY ĐANG "SỐT"


Giá bất động sản khu Tây tại những tuyến đường lớn như đường Kinh Dương Vương, đường số 7, khu vực vòng xoay Phú Lâm… thuộc khu Tây TPHCM đã tăng hơn 30% so với thời điểm cách đây nửa năm. Kéo theo đó, nhiều doanh nghiệp bất động sản cũng bắt đầu rục rịch chuyển hướng về khu vực này.


Lý giải sự “tăng nhiệt” khu Tây TPHCM 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ chính là đòn bẩy chính thúc đẩy thị trường nhà đất khu Tây TPHCM trở nên “nóng sốt” trong thời gian vừa qua.
Cụ thể, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông đang dần hoàn thiện như các tuyến đường kênh Tân Hóa – Lò Gốm, Võ Văn Kiệt, Lũy Bán Bích, Tân Hoà Đông. Tuyến đường trên cao số 2 với chiều dài gần 12 km đi qua hầu hết các quận như Q3, Q6, Q10, Q11, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân… sẽ góp phần giải tỏa những áp lực về giao thông tại đây.

Bên cạnh đó, kế hoạch của UBND TPHCM trong việc phát triển tuyến Metro số 6 đi qua tuyến đường lớn khu Tây như Lũy Bán Bích, được kết nối với tuyến Metro số 2 có điểm cuối tại Depot Tham Lương là yếu tố thuận lợi khiến nhà đất khu Tây TPHCM phát triển. Chưa hết, mới đây UBND Thành phố cũng vừa phê duyệt dự án cầu đường Bình Tiên nối từ quận 6 sang quận 8. Tuyến đường vành đai 3 khi đưa vào hoạt động sẽ giúp kết nối khu vực phía Tây qua các quận nội thành với các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An trở lên dễ dàng.

Ông Nguyễn Nam Hiền – Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land cho rằng, với hàng loạt dự án hạ tầng lớn, bất động sản khu Tây đang thu hút mạnh mẽ sự chú ý quan tâm của cả thị trường. Ngoài những lợi thế về vị trí, hạ tầng, giao thông thuận tiện giúp di chuyển dễ dàng về trung tâm thành phố hay các tỉnh miền Tây Nam Bộ thì nhu cầu thực về nhà ở rất lớn tại khu vực này cũng là động lực hút các doanh nghiệp hướng về đây.

Hàng loạt dự án căn hộ chung cư bung hàng

Nhiều doanh nghiệp liên tục tung ra các dự án thuộc phân khúc tầm trung tại thị trường nhà đất khu Tây TPHCM, đáp ứng nhu cầu ở thật của khách hàng. Điển hình như Hưng Thịnh Land, sau khi ra mắt gần 500 căn hộ thuộc căn hộ Moonlight Park View tại khu Tên Lửa (phường An Lạc A, quận Bình Tân), đơn vị này tiếp tục lên kế hoạch mở bán hơn 600 căn hộ Moonlight Boulevard. Dự án MoonLight Boulevard được nằm trên trục đường huyết mạch Kinh Dương Vương với nhiều tiện ích nội khu vượt trội cũng như ngoại khu cùng mức giá bán khoảng 1,1 tỉ đồng/căn.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA), việc nhiều nhà đầu tư chuyển hướng vào khu vực phía Tây Sài Gòn để đón đầu cơ hội khi hệ thống cơ sở hạ tầng của khu vực được nâng cao, hoàn thiện sẽ khiến giá trị bất động sản ở đây gia tăng. “Chúng ta có thể thấy được sự bứt phá mạnh mẽ của khu Tây trong thời gian tới. Khi đó, thế chân vạc trong thị trường bất động sản TPHCM rất có thể sẽ được hình thành với ba khu vực chính là Đông – Tây – Nam”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét